Tin tức

 Tìm hiểu  ưu nhược điểm  của bình tích áp

 

Bình tích áp là một bình chứa làm việc trên nguyên tắc nén áp suất, dùng để tích trữ năng lượng thủy lực và cung cấp năng lượng cho hệ thủy lực khi cần thiết. Bình tích áp có nhiều loại khác nhau. Dưới đây là ưu và nhược điểm của 3 loại bình tích áp để quý khách dễ dàng so sánh và phân biệt.

Phân loại

Bình tích áp được chia thành 3 loại :

 

+ Bình tích áp dùng tải trọng (a)

+  Bình tích áp dùng lò xo (b)

+ Bình tích áp dùng thủy khí  (c)

Ưu – nhược điểm

Bình tích áp dùng tải trọng

Bình tích áp dùng tải trọng có ưu điểm là áp suất ổn định, cấu tạo đơn giản, giá thành rẻ, dung tích lớn. Tuy nhiên, năng lượng tích trữ của bình tích áp loại này nhỏ, cấu trúc cồng kềnh mà áp suất tạo ra lại nhỏ, quán tính lớn.

 Bình tích áp dùng lò xo

Bình tích áp lò xo có cấu tạo tương đối đơn giản, giá thành không cao. Tuy nhiên, loại bình này lại có nhược điểm là dung tích nhỏ, áp suất phụ thuộc vào đặc tính lò xo.

binh-tich-ap-lo-xo

Bình tích áp lò xo

Bình tích áp dùng thủy khí

 

Bình tích áp dùng thủy khí có ưu điểm là năng lượng tích trữ lớn so với kích thước nhỏ, đa dạng về cấu tạo và công dụng. Tuy nhiên, áp suất tạo ra phụ thuộc vào quá trình đa biến khi nén và giãn khí sử dụng.

 

Trong hệ truyền dẫn thủy lực, bình tích áp dùng thủy khí được sử rụng rỗng rãi nhất. Bình tích áp dạng này thường sử dụng khi Nito hoặc không khí làm khí nén.

Quý khách quan tâm vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KỸ THUẬT VIỆT NAM 

Địa chỉ: Số 11 Khu TT học viện chính trị quân sự, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: (84-4) 35577313 * Fax: (84-4) 35577312 * Di động: 0 1236250123

Website: http://www.vinapump.vn Email: vinatesco@vnn.vn

 

Bình luận về bài viết này